trò chơi điện tử một người chơi

Bách khoa toàn thư phanh Wikipedia

Trò nghịch ngợm năng lượng điện tử một người chơi

Trò nghịch ngợm năng lượng điện tử một người chơi (tiếng Anh: Single-player video clip game) là 1 trong những trò nghịch ngợm năng lượng điện tử (game) có duy nhất một người nghịch ngợm độc nhất xuyên thấu quy trình chơi trò giải trí. "Game nghịch ngợm đơn" thông thường dùng làm có một trò nghịch ngợm nhưng mà chỉ rất có thể được nghịch ngợm vày một người, trong những lúc "chế chừng nghịch ngợm đơn" thông thường dùng làm có một cơ chế nghịch ngợm đặc biệt quan trọng được design dành riêng cho một người nghịch ngợm độc nhất, tuy vậy game còn chứa chấp những mục nghịch ngợm rất có thể được nghịch ngợm vày nhiều người nghịch ngợm đồng thời.[1] Đại hầu như những game console và game arcade lúc này đều được design dành riêng cho một người nghịch ngợm duy nhất; cho dù nhiều game nhập số này còn có những mục được chấp nhận nhị hoặc nhiều người nghịch ngợm (không nhất thiết nên đồng thời), vô cùng không nhiều trò thực sự cần thiết nhiều hơn thế một người nghịch ngợm đối vơi game được nghịch ngợm. Dòng game Unreal Tournament là 1 trong những ví như vậy.[2] Những ví dụ phổ biến của dạng game nghịch ngợm đơn bao hàm dạng game hành vi phiêu lưu như The Legend of Zelda, game platform như dòng sản phẩm MarioSonic the Hedgehog, những game dạng hành vi dấm dúi như dòng sản phẩm Metal Gear, kinh dị sống sót như Resident Evil, Outlast và Silent Hill, và chuyên mục phun súng tầm nhìn loại nhất như Doom, Half-LifeDeus Ex.

Bạn đang xem: trò chơi điện tử một người chơi

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Những video clip game nhanh nhất như Tennis for Two (1958), Spacewar! (1962) và Pong (1972) đều là những trò nghịch ngợm mang ý nghĩa đối xứng được hiết tiếp dành riêng cho nhị người nghịch ngợm. Các game nghịch ngợm đơn trở thành phổ biến chỉ về về sau với những tựa game trước tiên như Speed Race (1974)[3]Space Invaders (1978). Lý giải điều này, bám theo Raph Koster là nhắm đến việc phối hợp của khá nhiều yếu ớt tố: PC và skin càng ngày càng tinh xảo rộng lớn và làm cho lối nghịch ngợm trở thành ko đối xứng, lối nghịch ngợm hiệp tác và diễn biến được phân phát nhập một khuông hình nghịch ngợm, cùng theo với thực tiễn là phần rộng lớn những người chơi thuở ban sơ đều thu bản thân nhập trong số loại đậm chất ngầu và cá tính (theo trắc nghiệm tính cơ hội Myers-Briggs).[4] Dù phần rộng lớn những game hiện tại hiện nay đã tích thích hợp nguyên tố nghịch ngợm đơn như thể phần cốt lõi hoặc là 1 trong những trong không ít cơ chế nghịch ngợm không giống nhau, nghịch ngợm đơn hiện tại đang rất được ngành công nghiệp trò nghịch ngợm năng lượng điện tử nhìn nhận như thể thuộc sở hữu nước ngoài vi của sau này game, với quản trị Electronic Arts Frank Gibeau bảo rằng ông ko chấp thuận một tựa game được cách tân và phát triển chỉ mất từng phần nghịch ngợm đơn.[5]

Xem thêm: khách sạn đà nẵng giá rẻ

Xem thêm: truyện lấy thân báo đáp

Yếu tố trò chơi[sửa | sửa mã nguồn]

Khi mẩu truyện và xung đột nhập lối nghịch ngợm đơn bởi PC tạo nên chứ không hề nên một đối thủ cạnh tranh là kẻ nghịch ngợm, game nghịch ngợm đơn rất có thể cung ứng những tay nghề chơi trò giải trí chắc chắn nhưng mà thông thường vắng vẻ mặt mũi hoặc tái mét nhấn mạnh vấn đề nhập trò nghịch ngợm năng lượng điện tử nhiều người nghịch ngợm.[6] Cần Note rằng với cùng một nước ngoài lệ là những nguyên tố trò nghịch ngợm ko nên khi này cũng có thể có những quy tắc cố định và thắt chặt có thể chắn; những game nằm trong chuyên mục giải cuộc nghịch ngợm đơn như Tetris hoặc những game đua xe cộ triệu tập trực tiếp nhập lối nghịch ngợm riêng lẻ.

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Game nghịch ngợm đơn dựa nhiều hơn thế nhập mẩu truyện mê hoặc nhằm hấp dẫn người nghịch ngợm nhập việc hưởng thụ và tạo nên một xúc cảm vứt công sức của con người góp vốn đầu tư. Con người ko thể dự đoán, vậy nên nhưng mà người nghịch ngợm - liên minh hoặc quân địch - thể nhìn cậy nhằm triển khai một mẩu truyện bám theo một phía rõ ràng, và những game nhiều người nghịch ngợm này còn có Xu thế teo triệu tập nhiều vào trong 1 mẩu truyện tuyến tính. trái lại, nhiều game nghịch ngợm đơn được xây đắp xung xung quanh một mẩu truyện mê hoặc.[7]

Nhân vật[sửa | sửa mã nguồn]

Trong khi một trò nghịch ngợm năng lượng điện tử mot.hai.tía người nghịch ngợm thì phụ thuộc vào sự tương tác thân mật người với những người mang đến những xung đột của ps5, và tạo ra mang đến ngươi nghịch ngợm một xúc cảm của tình bạn hữu. một game nghịch ngợm đơn nên xây đắp những điều thiet fake. Như vậy, game nghịch ngợm đơn đòi hỏi đặc điểm thâm thúy rộng lớn về hero NPC của tớ sẽ tạo rời khỏi những liên kết thân mật người nghịch ngợm và những hero giàn giụa thiện cảm và nhằm cách tân và phát triển côn trùng ác nghiệt thâm thúy rộng lớn về phía khog hero phản diện của trò nghịch ngợm. Đây là điển hình nổi bật thực sự của chuyên mục game vào vai (RPG), như Dragon Quest và dòng sản phẩm game Final khong Fantasy, nhưng mà hầu hết là hero bởi người nghịch ngợm that gia điều khiển và tinh chỉnh được.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Lối nghịch ngợm nằm trong tác
  • Trò nghịch ngợm năng lượng điện tử nhiều người chơi
  • Trò nghịch ngợm trực tuyến nhiều người chơi
  • Danh sách chủ thể trò nghịch ngợm năng lượng điện tử

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]