cảm nhận của em về bài thơ đồng chí

Lựa lựa chọn câu nhằm coi điều giải thời gian nhanh hơn

Dàn ý

Bạn đang xem: cảm nhận của em về bài thơ đồng chí

 I. Mở bài: ra mắt về người sáng tác Chính Hữu, bài bác thơ Đồng chí.

II. Thân bài: phân tách cụ thể kiệt tác và nêu cảm biến về bài bác thơ

1. Trung tâm tạo hình tình đồng chí của những người lính

a. Tình đồng chí của những người chiến sĩ bắt mối cung cấp kể từ sự tương đương về yếu tố hoàn cảnh xuất thân

- Ngay kể từ những câu thơ mở màn, người sáng tác đang được lí giải hạ tầng tạo hình tình đồng chí thắm thiết, sâu sắc nặng trĩu của anh ấy và tôi – của những người dân chiến sĩ cơ hội mạng:

“Quê mùi hương tôi nước đậm đồng chua

Làng tôi bần hàn khu đất cày lên sỏi đá.”

+ Thành ngữ “nước đậm đồng chua”, hình ảnh “đất cày lên sỏi đá”

+ Giọng điệu thủ thỉ, tâm tình như điều kể chuyện

=> Các anh rời khỏi chuồn kể từ những miền quê bần hàn, lam lũ - miền biển khơi nước đậm, trung du ụ núi, và chạm mặt nhau ở thương yêu Tổ quốc rộng lớn lao. Các anh là những người dân dân cày đem áo chiến sĩ – cơ là việc đồng cảm về giai cung cấp.

- Cũng như giọng thơ, ngôn từ thơ ở đó là ngôn từ của cuộc sống dân dã, mộc mạc:

“Anh với tôi song người xa xăm lạ

                   Tự phương trời chẳng hứa hẹn thân quen nhau”.

=> Đến kể từ từng miền non sông, vốn liếng là những người dân xa xăm kỳ lạ, những anh đang được nằm trong tụ họp nhập một tổ ngũ và trở thành thân thiết thân quen.

b. Cùng công cộng mục tiêu, lí tưởng chiến đấu:

“Súng mặt mũi súng, đầu sát mặt mũi đầu”

- Điệp kể từ, hình hình ảnh sóng song đem chân thành và ý nghĩa đại diện => Tình đồng chí, đồng team được tạo hình bên trên hạ tầng nằm trong công cộng trọng trách và lí tưởng cao rất đẹp. Theo giờ gọi linh thiêng liêng  của Tổ quốc thân thiết yêu thương, những anh đang được nằm trong tụ họp bên dưới quân kì, nằm trong kề vai sát cánh nhập đội hình đại chiến nhằm tiến hành trọng trách linh nghiệm của thời đại.

c. Cùng share từng gian khó, thiếu hụt thốn

- Mối tính tri kỉ của những người dân các bạn chí cốt được thể hiện vì thế một hìn hình ảnh rõ ràng, giản dị, khêu gợi cảm:“Đêm rét công cộng chăn trở thành song tri kỉ”.

=> Chính trong mỗi ngày gian khổ, những anh đang trở thành tri kỉ của nhau,nhằm nằm trong công cộng nhau dòng sản phẩm lạnh mát ngày đông, phân chia nhau dòng sản phẩm trở ngại nhập một cuộc sống đời thường giàn giụa hiểm nguy.

- Dòng thơ loại bảy  trong bài bác thơ “Đồng chí” là một điểm tạo ra, một đường nét rất dị qua loa ngòi cây bút của Chính Hữu:

+ Dòng thơ được tách riêng biệt song lập, là 1 trong câu đặc biệt quan trọng bao gồm kể từ nhị âm tiết chuồn nằm trong lốt chấm than vãn, vang dội như giờ gọi khẩn thiết, tạo nên một nút nhấn, lắng lại.

+ Hai giờ “Đống chí” thiệt giản dị, đẹp tươi, là vấn đề quy tụ, là điểm kết tinh nghịch bao tình thân đẹp: tình giai cung cấp, tình các bạn,tình người nhập cuộc chiến tranh.

=> Dòng thơ loại bảy ý nghĩa như 1 phiên bản lề kết nối đoạn đầu và đoạn loại nhị của bài bác thơ, là điểm vượt trội, là mạch xúc cảm công cộng mang đến toàn bài bác. cũng có thể thưa, nhị giờ “Đồng chí” vang lên thiệt giản dị và đem chân thành và ý nghĩa vô nằm trong linh nghiệm nhập thơ ca kháng chiến.

2. Biểu hiện tại và sức khỏe của tình đồng chí

a. Tình đồng chí của những người chiến sĩ Cách mạng được thể hiện qua loa sự hiểu rõ sâu xa những tâm tư tình cảm, nỗi lòng của nhau:

- Các anh là những người dân chiến sĩ gác tình riêng biệt, rời khỏi chuồn vì thế nghĩa rộng lớn, nhằm lại sau sống lưng miếng trời quê nhà với bao do dự, trằn trọc.

- Hai chữ “mặc kệ” => Thái chừng dứt khoát của những người rời khỏi chuồn khi lí tưởng đang được rõ rệt, mục tiêu đang được lựa chọn lựa:“Anh trai làng mạc quyết chuồn thịt giặc lập công”.

- Hình ảnh “gian mái ấm không” một vừa hai phải khêu gợi dòng sản phẩm bần hàn, dòng sản phẩm xơ xác của những miền quê lam lũ, một vừa hai phải khêu gợi sự trống vắng trong trái tim đứa ở lại.

“Giếng nước gốc nhiều ghi nhớ người rời khỏi lính” là cơ hội thưa tế nhị, nhiều mức độ khêu gợi. Quê mùi hương ghi nhớ người chuồn chiến sĩ hoặc chủ yếu những người dân rời khỏi chuồn luôn luôn ghi nhớ về quê nhà. Thủ pháp nhân hóa và nhị hình hình ảnh hoán dụ đang được mô tả thâm thúy thể trạng, nỗi niềm của những người dân chiến sĩ điểm chiến tuyến. Nhớ về quê nhà cũng đó là cơ hội tự động vượt qua bản thân, vượt qua tình riêng biệt vì thế sự nghiệp công cộng của non sông.

b.  Là đồng chí của nhau, bọn họ nằm trong share những gian khó, thiếu hụt thốn của cuộc sống quân ngũ

 “Áo anh rách nát vai

Quần tôi sở hữu vài ba miếng vá

Miệng mỉm cười buốt giá

Chân ko giày”.

=> Những cụ thể tả chân, hình hình ảnh sóng song đang được góp thêm phần tái ngắt hiện tại trung thực những trở ngại, gian nan của cuộc sống người chiến sĩ nhập buổi đầu kháng chiến. Các anh đang được bên cạnh nhau gánh vác, bên cạnh nhau Chịu đựng đựng…Chính tình đồng team đã hỗ trợ bọn họ lên cái “buốt giá” của ngày đông chiến đầu nhằm rồi lan sáng sủa nụ mỉm cười và càng thương nhau rộng lớn.

- Hình ảnh “Thương nhau tay tóm lấy bàn tay” có mức độ khêu gợi nhiều hơn thế nữa miêu tả với nhịp thơ chảy lâu năm. Đây là cơ hội thể hiện tại tình thân đặc biệt chiến sĩ. “Tay tóm lấy bàn tay” nhằm truyền lẫn nhau tương đối rét của tình đồng team, truyền lẫn nhau sức khỏe của tình đồng chí. Cái tóm tay ấy còn là một lời hứa hẹn hứa hẹn lập công.

3. Biểu tượng của tình đồng chí

- Tình đồng team nhập bài bác “Đồng chí” được Chính Hữu thể hiện tại thiệt rất đẹp qua loa những câu thơ cuối bài:

“Đêm ni rừng hoang phí sương muối

Đứng cạnh cùng nhau hóng giặc tới

Đầu súng trăng treo”.

- Đây là hình ảnh rất đẹp về tình đồng chí, là hình tượng cao quý về cuộc sống người đồng chí.

- Rừng hoang phí sương muối: khêu gợi sự tàn khốc, nghiêm khắc của vạn vật thiên nhiên, của cuộc chiến tranh.

- “Đầu súng trăng treo”  là hình hình ảnh đặc biệt thực và cũng khá lãng mạn:

+“Súng” và “trăng” – nhị hình hình ảnh tưởng chừng như trái lập tuy vậy lại thống nhất hòa quấn – là rắn rỏi và vơi êm ái – là ngay gần và xa xăm – là thực bên trên và mộng mơ – là hóa học đại chiến và hóa học trữ tình – là đồng chí và ganh đua sĩ.

+ Hiếm thấy một hình tượng này vừa vặn,một vừa hai phải đem rất đầy đủ chân thành và ý nghĩa như “Đầu súng trăng treo” của Chính Hữu.

+ Đây là 1 trong phân phát hiện tại, một tạo ra bất thần về vẻ rất đẹp đơn sơ và cao quý nhập tâm trạng người đồng chí. Hình tượng này góp thêm phần nâng lên độ quý hiếm bài bác thơ và trở nên đề cho tất cả luyện thơ “Đầu súng trăng treo”.

III. Kết bài: khẳng định vị trị nội dung và độ quý hiếm thẩm mỹ và nghệ thuật thông qua đó nếu như cảm biến của em về kiệt tác.

Quảng cáo

Bài khuôn mẫu 1

     "Đồng chí" là bài bác thơ hoặc nhất của Chính Hữu ghi chép về người dân cày đem áo chiến sĩ trong mỗi năm đầu cuộc kháng chiến kháng thực dân Pháp xâm lăng. Bài thơ được ghi chép nhập đầu xuân 1948, sau thành công Việt Bắc thu sầm uất 1947, nó đang được trải qua một hành trình dài nửa thế kỉ thực hiện quý phái một hồn thơ đồng chí của Chính Hữu.

     Hai mươi dòng sản phẩm thơ, với ngôn từ đơn sơ, giọng điệu thủ thỉ tâm tình, xúc cảm dồn nén, hình tượng thơ phân phát sáng sủa, sở hữu một vài ba câu thơ nhằm lại nhiều tưởng ngàng cho mình phát âm con trẻ thời buổi này.

     Bài thơ "Đồng chí" mệnh danh tình đồng team gian nan, nhập tử sinh sở hữu nhau của những anh quân nhân Cụ Hồ, những người dân dân cày yêu thương nước quốc bộ team tấn công giặc trong mỗi năm đầu gian nan thời 9 năm kháng chiến kháng Pháp (1946-1954).

     Hai câu thơ đầu cấu hình tuy vậy hành, đối xứng thực hiện hiện thị lên nhị “gương mặt" người đồng chí đặc biệt con trẻ, như nỡ sự bên cạnh nhau. Mở đầu bài bác thơ với giọng điệu tâm tình của một tình bạn tri kỷ thiết:

                           "Quê mùi hương anh nước đậm, đồng chua,

                           Làng tôi bần hàn khu đất cày lên sỏi đá".

     Quê mùi hương anh và làng mạc tôi đều bần hàn khổ sở, là điểm "nước đậm, đồng chua", là xứ sở "đất cày lên sỏi đá". Mượn phương ngôn, trở thành ngữ nhằm nói đến nông thôn, điểm chôn nhau tách rốn thân thiết yêu thương của tớ, Chính Hữu đã thử mang đến điều thơ đơn sơ, hóa học thơ mộc mạc, dễ thương như tâm trạng người trai cày rời khỏi trận tấn công giặc. Sự đồng cảnh, đồng cảm và hiểu nhau là hạ tầng, là dòng sản phẩm gốc làm ra tình các bạn, tình đồng chí trong tương lai.

     Năm câu thơ tiếp sau thưa lên một quy trình thương mến: kể từ "đôi người xa xăm lạ" rồi "thành song tri kỉ", về sau kết trở thành "đồng chí". Câu thơ biến đổi, 7, 8 kể từ rồi rút lại, nén xuống 2 kể từ, xúc cảm vần thơ như dồn tụ lại, nén chặt lại. Những ngày đầu đứng bên dưới lá quân kì: "Anh với tôi song người xa xăm kỳ lạ - Tự phương trời chẳng hứa hẹn thân quen nhau". Đôi các bạn khăng khít cùng nhau vì thế bao kỉ niệm đẹp:

                           "Súng mặt mũi súng, đầu sát mặt mũi đầu,

                           Đêm rét công cộng chăn trở thành song tri kỉ

                            Đồng chí!"

     "Súng mặt mũi súng" là cơ hội thưa súc tích, hình tượng: nằm trong công cộng lí tưởng chiến đấu; "anh với tôi" nằm trong rời khỏi trận tấn công giặc nhằm đảm bảo non sông quê nhà, vì thế song lập, tự tại và sự sinh sống còn của dân tộc bản địa. "Đầu sát mặt mũi đầu" là hình hình ảnh thao diễn miêu tả ý thích hợp tâm đầu của song các bạn tâm giao phó. Câu thơ "Đêm rét công cộng chăn trở thành song tri kỉ" là câu thơ hoặc và cảm động, giàn giụa ắp kỉ niệm 1 thời gian nan. Chia ngọt sẻ bùi mới mẻ "thành song tri kỉ". "Đôi tri ki" là song các bạn đặc biệt thân thiết, biết các bạn như biết bản thân. Quý Khách đại chiến trở thành tri kỉ, về sau trở nên đồng chí! Câu thơ 7, 8 kể từ đột ngột tinh giảm lại nhị kể từ "đồng chí” thực hiện thao diễn miêu tả niềm kiêu hãnh xúc động ngân nga mãi trong trái tim. Xúc động khi nghĩ về về một tình các bạn rất đẹp. Tự hào về côn trùng tình đồng chí cao quý linh nghiệm, nằm trong công cộng lí tưởng đại chiến của những người dân binh nhì vốn liếng là những trai cày nhiều lòng yêu thương nước rời khỏi trận tấn công giặc. Các kể từ ngữ được dùng thực hiện vị ngữ nhập vần thơ: mặt mũi, sát, công cộng, trở thành - đang được thể hiện tại sự khăng khít thiết thả của tình tri kỉ, tình đ-ồng chí. Cái tấm chăn mỏng dính tuy nhiên ấm cúng tình tri kỉ, tình đồng chí ấy mãi mãi là kỉ niệm rất đẹp của những người chiến sĩ, ko khi nào hoàn toàn có thể quên:

                           "Ôi núi thẳm rừng sâu

                           Trung team đang được về đâu

                           Biết chăng chiều mưa mau

                           Nơi phía trên chăn giá chỉ ngắt

                           Nhớ dòng sản phẩm rét ban đầu

                           Thấm côn trùng tình Việt Bắc..."

                           ("Chiều mưa lối số 5" - Thâm Tâm)

     Ba câu thơ tiếp sau nói đến việc nhị người đồng chí bên cạnh nhau một nỗi nhớ: ghi nhớ ruộng nương, ghi nhớ bạn tri kỷ cày, ghi nhớ gian trá mái ấm, ghi nhớ giếng nước, gốc nhiều. Hình hình ảnh nào thì cũng thắm thiết một tình quê vơi đầy:

                           "Ruộng nương anh gửi bạn tri kỷ cày,

                           Gian mái ấm ko đem kệ gió máy lung rung rinh,

                           Giếng nước, gốc nhiều ghi nhớ người rời khỏi lính".

     Giếng nước gốc nhiều là hình hình ảnh thương yêu của nông thôn được thưa nhiều nhập ca dao xưa: "Cây nhiều cũ, bến đò xưa... Gốc nhiều, giếng nước, Sảnh đình...", được Chính Hữu áp dụng, đi vào thơ đặc biệt mặn mòi, thưa không nhiều tuy nhiên khêu gợi nhiều, ngấm thía. Gian mái ấm, giếng nước, gốc nhiều được nhân hóa, đang được ngày đêm dõi theo đuổi bóng hình anh trai cày rời khỏi trận ?

Hay "người rời khỏi lính” vẫn ngày đêm ôm ấp hình bóng quê nhà ? Có cả hai nỗi ghi nhớ ở cả nhị phía chân mây, thương yêu quê huơng đang được góp thêm phần tạo hình tình đồng chí, thực hiện nén sức khỏe lòng tin nhằm người chiến sĩ băng qua từng thách thức gian khó, kịch liệt khí hậu lửa. Cùng nói đến nỗi ghi nhớ ấy, nhập bài bác thơ "Bao giờ trở lại", Hoàng Trung Thông viết:

                           "Bấm tay tính buổi anh chuồn,

                           Mẹ thông thường vẫn nhắc: biết lúc nào về ?

                           Lúa xanh rờn xanh ngắt chân đê,

Xem thêm: các phim và chương trình truyền hình có sự tham gia của jo bo ah

                           Anh chuồn là để lưu lại quê quán bản thân."

     Bảy câu thơ tiếp sau ngồn ngộn những cụ thể đặc biệt thực phản ánh thực tế kháng chiến buổi đầu! Sau 80 năm bị thực dân Pháp cai trị, quần chúng. # tao đang được quật khởi đứng lên giành lại non nước. Rồi với hèo tầm vông, với giáo mác,... quần chúng. # tao nên ngăn chặn xe cộ tăng, đại chưng của giặc Pháp xâm lăng. Những ngày đầu kháng chiến, quân và dân tao trải qua loa vô vàn khó khăn khăn: thiếu hụt tranh bị, thiếu hụt quân trang, thiếu hụt thực phẩm, thuốc thang.... Người chiến sĩ rời khỏi trận "áo vải vóc chân ko chuồn lùng giặc chinh", quần áo rách nát tơi tả, buốt nhức mắc bệnh, oi rét rừng, "Sốt run rẩy người vừng trán ướt át,ướt đẫm mồ hôi":

                           "Anh với tôi biết từng lần ớn lạnh lẽo,

                           Sốt run rẩy người vừng trán ướt át,ướt đẫm những giọt mồ hôi.

                            Áo anh rách nát vai

                           Quần tôi sở hữu vài ba miếng vá

                            Miệng mỉm cười buốt giá chỉ chân ko giầy..."

     Chữ "biết" trong khúc thơ này tức là nếm trải, nằm trong công cộng Chịu đựng hiểm nguy thách thức. Các chữ: "anh với tôi", "áo anh... quần tôi" xuất hiện tại trong khúc thơ như 1 sự kết bám, khăng khít keo dán giấy tô tình đồng chí thắm thiết cao dẹp. Câu thơ 4 giờ cấu hình tương phản: "Miệng mỉm cười buốt giá" thể hiện tại thâm thúy lòng tin sáng sủa của nhị đồng chí, nhị đồng chí. Đoạn thơ  được ghi chép bên dưới mẫu mã liệt kê, xúc cảm kể từ dồn nén đột ào lên: "Thương nhau tay tóm lấy bàn tay". Tình thương đồng team được hiểu hiện tại vì thế hành động thân thiết thiết, yêu thương thương: "tay tóm lấy bàn tay". Anh tóm lấy tay tôi, tôi tóm lấy bàn tay anh, nhằm khuyến khích nhau, truyền lẫn nhau tình thương và sức khỏe, nhằm băng qua từng thách thức, "đi cho tới và làm ra thắng trận".

     Phần cuối bài bác thơ ghi lại cảnh nhị người đồng chí - nhị đồng chí nhập chiến lốt. Họ nằm trong "đứng cạnh cùng nhau hóng giặc tới". Cảnh tượng mặt trận là rừng hoang phí sương muối hạt. Và, một tối sầm uất vô nằm trong lạnh giá hoang sơ thân thiết núi rừng chiến khu vực. Trong gian nan kịch liệt, nhập stress "chờ giặc tới", nhị đồng chí vẫn "đứng cạnh mặt mũi nhau", nhập sinh rời khỏi tử sở hữu nhau. Đó là 1 trong tối trăng bên trên chiến khu vực, một tứ thơ rất đẹp bất thần xuất hiện:

                           "Đầu súng trăng treo".

     Người đồng chí bên trên lối rời khỏi trận thì "ánh sao đầu súng các bạn nằm trong nón nan”. Người chiến sĩ chuồn phục kích giặc thân thiết một tối sầm uất "rừng hoang phí sương muối" thì sở hữu "đầu súng trăng treo". Cảnh một vừa hai phải thực một vừa hai phải nằm mê, về muộn trăng lặn, trăng lửng lơ bên trên không phải như đang được treo nhập đầu súng. Vầng trăng là hình tượng mang đến vẻ rất đẹp non sông thanh thản. Súng đem chân thành và ý nghĩa trận chiến đấu gian nan mất mát. "Đấu súng trăng treo” là 1 trong hình hình ảnh mộng mơ, thưa lên nhập đại chiến gian nan, anh quân nhân vẫn yêu thương đời, tình đồng chí tăng keo dán giấy tô khăng khít, bọn họ nằm trong mong ước một ngày mai non sông thanh thản. Hình hình ảnh "Đầu súng trăng treo" là 1 trong tạo ra ganh đua ca đem vẻ rất đẹp romantic của thơ ca kháng chiến, và được Chính Hữu lấy nó gọi là mang đến luyện thơ - Đóa hoa đầu mùa của tớ. Trăng Việt Bắc, trăng thân thiết núi ngàn chiến khu vực,trăng bên trên khung trời, trăng lan nhập mùng sương lù mù ảo diệu. Mượn trăng nhằm miêu tả dòng sản phẩm vắng ngắt lặng của mặt trận, nhằm tô đậm dòng sản phẩm thế điềm tĩnh "chờ giặc tới". Mọi hiểm nguy stress của trận tấn công tiếp tục ra mắt (?) đang được nhượng bộ khu vực mang đến vẻ đẹp lung linh, mộng mơ của vầng trăng, và chủ yếu này cũng là vẻ rất đẹp cao quý linh nghiệm của tình đồng chí, tình đại chiến.

     Bài thơ "Đồng chí" một vừa hai phải đem vẻ rất đẹp giản dị, đơn sơ khi nói đến cuộc sống vật hóa học của những người đồng chí, lại một vừa hai phải đem vẻ rất đẹp cao quý, linh nghiệm, mộng mơ khi nói đến cuộc sống tâm trạng, về tình đồng chí của những anh – người chiến sĩ binh nhì buổi đầu kháng chiến.

     Ngôn ngữ thơ súc tích, mộc mạc như khẩu ca của những người chiến sĩ nhập tâm sự, tâm tình. Tục ngữ trở thành ngữ, ca dao được Chính Hữu áp dụng đặc biệt hoạt bát, tạo ra hóa học thơ giản dị, hồn nhiên, mặn mòi. Sự phối hợp thân thiết văn pháp thực tế và sắc tố romantic công cộng đúc nên hồn thơ đồng chí.

     "Đồng chí" là bài bác thơ đặc biệt rất dị ghi chép về anh quân nhân Cụ Hồ - người dân cày đem áo chiến sĩ, những hero áo vải vóc nhập thời đại Sài Gòn. Bài thơ là 1 trong tượng đài đồng chí trang trọng, mộc mạc và đơn sơ, cao quý và linh nghiệm. Năm mon cuộc sống cứ trôi, còn hình hình ảnh người chiến sĩ trong mỗi kiệt tác văn vẻ vẫn vẹn nguyên vẹn và lan sáng sủa mãi.

Bài khuôn mẫu 2

     “Đồng chí”! Ôi giờ gọi sao tuy nhiên thương yêu khẩn thiết quá. Nó thể hiện thiệt rất đầy đủ tình đồng team của anh ấy đồng chí Cụ Hồ kể từ trong thời gian 1948 của thời gian kháng Pháp. Cảm cảm nhận được những tình thân một vừa hai phải thân thiết thân quen một vừa hai phải mới mẻ kỳ lạ nhập cuộc sống đời thường đại chiến ấy, Chính Hữu, một thi sĩ - người đồng chí cách mệnh đang được xúc động ghi chép bài bác thơ Đồng chí. Với những điều thơ dạt dào tình thân, bài bác thơ đang được nhằm lại bao xúc cảm trong trái tim người phát âm.

     Cả bài bác thơ thể hiện tại rõ rệt tình đồng team keo dán giấy tô khăng khít Một trong những người đồng chí quân team quần chúng. # nhập cuộc sống đời thường đại chiến gian nan của thời gian kháng chiến chín năm. Họ là những người dân xuất thân thiết kể từ quần chúng. # làm việc chỉ thân quen việc “cuốc cày" ở những vùng quê hẻo lánh không giống nhau, vì thế sở hữu công cộng tấm lòng yêu thương nước, bọn họ đang được bắt gặp nhau kể từ xa xăm kỳ lạ đột trở nên thân thiết thân quen. Chính Hữu đang được kể về những trái đất ấy vì thế những điều thơ thiệt cảm động:

                           Quê mùi hương anh nước đậm đồng chua

                           Làng tôi bần hàn khu đất cày lên sỏi đá

                           Anh với tôi song người xa xăm lạ

                           Tự phương trời chẳng hứa hẹn thân quen nhau.

      Ở phía trên, người sáng tác đang được phân phát hiện tại được hiện tượng kỳ lạ tình thân kì quái ở những người dân đồng chí. Đó là việc cải cách và phát triển của tình thân cách mệnh nhập quân team tao. Từ những trái đất đặc biệt “xa lạ" nhập cuộc sống lại trở nên những đồng chí đặc biệt thương yêu nhập đại chiến. Nhà thơ đang được lựa chọn những cụ thể, những hình hình ảnh thơ đặc biệt trung thực nhằm khêu gợi miêu tả về cuộc sống đời thường của những người đồng chí. Họ đều xuất thân thiết kể từ những vùng khu đất thô cằn, bần hàn khó khăn “nước đậm đồng chua", “đất cày lên sỏi đá". Và bọn họ đang được bắt gặp nhau kể từ “xa lạ". Thật là thú vị, thi sĩ ko thưa nhị người xa xăm kỳ lạ tuy nhiên là “đôi người xa xăm lạ". “Đôi" là chỉ nhị đối tượng người sử dụng nằm trong chuồn cùng nhau. "Đôi người xa xăm lạ" tức là nhị người nằm trong chuồn cùng nhau và lại là xa xăm kỳ lạ. Vì thế ý thơ được nhấn mạnh vấn đề tăng. Hình hình ảnh những phương trời xa xăm cơ hội, những trái đất chẳng hứa hẹn thân quen nhau thưa lên cả một sự xa xăm kỳ lạ nhập không khí và tình thân. Nhưng khi nhập cuộc kháng chiến, những trái đất xa xăm kỳ lạ ấy đang được bên cạnh nhau đại chiến, nằm trong Chịu đựng đựng gian nan, công cộng sống lưng đấu cật cùng nhau. Vì thế, bọn họ trở nên thân thiết nhau, hiểu nhau, thương nhau và gọi nhau là “đồng chí":

                           Súng mặt mũi súng, đầu sát mặt mũi đầu,

                           Đêm rét công cộng chăn trở thành song tri kỉ.

                           Đồng chí!

     Câu thơ một vừa hai phải tả chân một vừa hai phải đem chân thành và ý nghĩa đại diện “súng mặt mũi súng, đầu sát mặt mũi đầu". Tác fake đang được tả chân những giờ khắc cùng nhau nằm trong đại chiến bên cạnh đó hình hình ảnh ấy còn đại diện cho việc nghiệp đại chiến công cộng, lí tưởng cách mệnh công cộng của quân team tao. Câu thơ hỗ trợ chúng ta hiểu tăng “đôi người xa xăm lạ" ấy đang được nảy nở một tình thân mới mẻ khi bọn họ nằm trong đại chiến, và một hoàn hảo rộng lớn lao. Tình cảm ấy thiệt thương yêu, thiệt khẩn thiết. Giọng thơ đang được tuôn ngay tắp lự mạch nhẹ dịu đột bị ngắt nhịp đột ngột. Từ “đồng chí" lại được tách trở thành một câu riêng biệt, một quãng riêng biệt. Với cấu hình thơ không giống thông thường ấy, người sáng tác thực hiện nổi trội ý thơ. Nó như 1 nốt nhấn của phiên bản nhạc, nhảy lên dư âm tạo nên xúc động lòng người. Câu thơ có duy nhất một từ: “Đồng chí" - một khẩu ca linh nghiệm. “ Đồng chí", một sự cảm kích về nhiều thay đổi kì quái nhập mối quan hệ tình thân. Thế là trở thành “đồng chí!".

     Tình cảm ấy lại được thể hiện rõ ràng nhập cuộc sống đời thường đại chiến. Những khi kề cận cùng nhau, bọn họ lại kể nhau nghe chuyện quê mái ấm. Chuyện "ruộng nương anh gởi bạn tri kỷ cày”, “gian mái ấm ko, đem kệ gió máy lung lay” cả chuyện “giếng nước, gốc nhiều ghi nhớ người rời khỏi chiến sĩ...''. Từ những điều tâm tình ấy, tao hiểu rằng những anh đồng chí từng người đều sở hữu một quê nhà, sở hữu những kỉ niệm thân thiết thiết khăng khít với quê mái ấm và khi rời khỏi chuồn hình bóng quê nhà đều đem theo đuổi trong trái tim bọn họ. Các anh lại nằm trong phân chia ngọt xẻ bùi, nằm trong Chịu đựng gian nan cùng nhau. Trong gian khó vất vả bọn họ lại tìm kiếm được nụ cười, sự sung sướng nhập côn trùng tình đồng chí. Làm sao những anh hoàn toàn có thể quên được những khi nằm trong Chịu đựng cùng nhau "từng cơn ớn lạnh", những khi “ rét run rẩy người vừng trán ướt át,ướt đẫm mồ hôi". Cuộc sinh sống quân nhân bần hàn vất vả tuy nhiên tương đối đầy đủ nụ cười. Dẫu “ áo anh'' sở hữu "rách vai”, “quần tôi" sở hữu “vài miếng vá", dẫu trời sở hữu "buốt gía" thì mồm vẫn mỉm cười tươi tỉnh. phẳng phiu những cụ thể đặc biệt thực, thi sĩ đang được mô tả rõ ràng cuộc sống đời thường đại chiến gian nan và sự khăng khít của tình đồng team keo dán giấy tô. Tình cảm tâm thành khẩn thiết ấy ko thao diễn miêu tả vì thế điều và lại thể hiện tại hằng cơ hội "nắm lấy bàn tay", “thương nhau tay tóm lấy bàn tay". Thật giản dị và cảm động. Không nên là những vật hóa học của nả, ko nên là những điều hoa mĩ phô trương, những người dân đồng chí hiểu hiện tại tình đồng chí là “bàn tay tóm lấy bàn tay”. Chính đôi bàn tay tóm chặt ấy đang được thưa lên toàn bộ những chân thành và ý nghĩa linh nghiệm cao rất đẹp của côn trùng tình đồng chí. Đoạn thơ với khá nhiều đường nét tả chân cụ thể tuy nhiên ko trần truồng, vẫn sexy nóng bỏng ghi nhớ hình hình ảnh “anh với tôi" khăng khít dọc bài bác thơ và hình hình ảnh cảm động “thương nhau" tuy nhiên ko biết làm thế nào, chỉ biết lặng lẽ "tay tóm lấy bàn tay”. Chỉ sở hữu những trái đất nằm trong hợp nhau chí và lí tưởng cao quý mới mẻ sở hữu những thể hiện tình thân xứng đáng quý như vậy.

Mối tình đồng chí lại được ngọt ngào và lắng đọng vì thế hình hình ảnh rất đẹp rực sáng sủa ở khổ sở cuối bài bác thơ:    

                           Đêm ni rừng hoang phí sương muối

                           Đứng cạnh cùng nhau hóng giặc tới

                           Đầu súng trăng treo.

     Câu thơ một vừa hai phải tả chân một vừa hai phải đem đường nét đại diện. Tác fake miêu tả cảnh những người dân chiến sĩ canh giăc nhập tối trăng giàn giụa sương muối hạt. Súng phía mũi lên trời, sở hữu ánh trăng lửng lơ thân thiết trời như treo bên trên đầu ngọn súng. Đồng thời hình hình ảnh "Đầu súng trăng treo" còn đem chân thành và ý nghĩa đại diện. Đó là việc phối hợp thân thiết văn pháp thực tế và romantic, một vừa hai phải thực một vừa hai phải mơ, một vừa hai phải xa xăm lại một vừa hai phải ngay gần, một vừa hai phải mang ý nghĩa đại chiến lại một vừa hai phải mang ý nghĩa trữ tình. Vừa đồng chí một vừa hai phải ganh đua sĩ. Đầy là hình hình ảnh rất đẹp đại diện mang đến tình thân nhập sáng sủa của những người đồng chí. Mối tình đồng chí, đang được nẩy nở, vươn cao, lan sáng sủa kể từ cuộc sống đại chiến. Hình hình ảnh thơ thiệt rất dị, tạo nên xúc động bất thần, thú vị cho những người phát âm. Nó thưa lên rất đầy đủ chân thành và ý nghĩa cao rất đẹp của mục tiêu lí tưởng đại chiến và côn trùng tình đồng chí linh nghiệm của anh ấy quân nhân Cụ Hồ.

     Toàn cỗ bài bác thơ vì thế ngôn từ cô ứ, hình hình ảnh trung thực khêu gợi miêu tả sở hữu mức độ bao quát cao. Chính Hữu đang được mang đến tao thấy rõ rệt quy trình cải cách và phát triển của một tình thân cách mệnh nhập quân team. Tại phía trên, thi sĩ đang được thi công hình hình ảnh thư từ những cụ thể thực của cuộc sống đời thường nhập đời thông thường những người dân đồng chí, ko phô trương, ko romantic hóa, ganh đua vị hóa. Và chủ yếu những đường nét thực cơ tạo sự thành công xuất sắc mang đến kiệt tác. Bài thơ lưu lại một sự thay đổi mới mẻ nhập cách thức sáng sủa tác về kiểu cách thi công hình tượng người đồng chí nhập tiến độ kháng Pháp.

     Đồng chí! Đọc xong xuôi bài bác thơ trong những tất cả chúng ta đều lắng lại những xúc cảm dạt dào. Chúng tao đang được cảm biến được côn trùng tình đồng chí mặn mòi ấy qua loa những điều thơ nhẹ dịu khẩn thiết như bài bác hát tâm tình của Chính Hữu. Cuộc kháng chiến kháng Pháp đang được thắng lợi quang vinh, trang sử vàng đang được lịch sự qua loa từng nào tiến độ mới mẻ, mặc dù thế từng phiên phát âm lại bài bác thơ Đồng chí tao như thấy rõ rệt hình hình ảnh của hình ảnh quân nhân Cụ Hồ hiện thị lên sáng sủa rực thiệt cao rất đẹp, thiệt thương yêu trong mỗi điều thơ của Chính Hữu.

Nguyễn Thị Út

Bài khuôn mẫu 3

       Đồng chí là một bài bác thơ cô đúc, “tiết kiệm” vào cụ thể từng hình hình ảnh, từng ngôn từ. phẳng phiu những cụ thể, những hình hình ảnh rất là chân thực, rõ ràng tuy nhiên giàn giụa tính chọn lựa, bao quát, bài bác thơ đang được thể hiện tại một cơ hội cảm động tình đồng chí khăng khít Một trong những người dân cày đem áo chiến sĩ, nằm trong đại chiến lưu giữ gìn song lập tự tại của Tổ quốc.

        Toàn cỗ tứ thơ của Đồng chí phát triển xoay xung quanh quan hệ Một trong những anh hùng tôi và anh. Tại phía trên, thi sĩ đang được hóa thân thiết nhập những anh hùng trữ tình cũng chính là những đồng team thân thiết thiết với bản thân nhằm thưa lên những yếu tố hoàn cảnh, thể hiện những thể trạng, tình thân của mình.

                           Quê mùi hương anh nước đậm đồng chua

                           Làng tôi bần hàn khu đất cày lên sỏi đá

       Mối mối quan hệ anh – tôi được ra mắt ngay lập tức kể từ khi mở màn. Họ đều là những người dân dân cày đem áo chiến sĩ rời khỏi chuồn kể từ những nông thôn bần hàn, thực hiện ăn vất vả, hiểm nguy. Những trái đất khổ sở bần hàn ấy vừa mới được Cách mạng giải tỏa và giờ phía trên khăng khít thắm thiết vì thế mục tiêu của trận chiến đấu. Sự khăng khít nhập quân team cách mệnh Một trong những người dân cày “tứ xứ” này cũng khá được Hồng Nguyên thể hiện tại một cơ hội hồn nhiên nhập phần mở màn bài Nhớ:

                           Lũ bọn chúng tôi

                           Bọn người tứ xứ

                           Gặp nhau hồi chưa chắc chắn chữ

                           Quen nhau kể từ buổi một, hai

                           Súng phun ko quen

                           Quân sự mươi bài

                           Lòng vẫn mỉm cười mừng rỡ kháng chiến

       Từ “đôi người xa xăm lạ” cho tới “thành song tri kỉ”, kể từ “chẳng hứa hẹn thân quen nhau” cho tới “đêm rét công cộng chăn” cơ nhượng bộ như là việc chạm mặt, khăng khít vô tình tuy nhiên thực lại đặc biệt bất ngờ và tất yếu vì thế những trái đất này nằm trong đại chiến, mất mát vì thế một lí tưởng cao quý. Hai câu thơ tuy nhiên tiềm ẩn, links được không ít hình hình ảnh sinh động:

                           Súng mặt mũi súng, đầu sát mặt mũi đầu

                           Đêm rét công cộng chăn, trở thành song tri kỉ

       Chính Hữu đang được người sử dụng một kể từ “cũ”, kể từ Hán Việt nhằm thao diễn miêu tả một tình thân đặc biệt mới mẻ. Chữ “tri kỉ” đang được tô đậm tăng sự sâu sắc đằm, gắn kết của tình thân ở phía trên. Thực hóa học của côn trùng tri kỉ này là tình đồng chí. Chính vì vậy, kể từ “đồng chí” được người sáng tác được người sáng tác tách riêng biệt trở thành một dòng sản phẩm thơ. Đây là cụ thể thẩm mỹ và nghệ thuật cần thiết. Nó đó là dòng sản phẩm phiên bản lề khép cởi, nối kết nhị phần của bài bác thơ.

       Có thể coi dòng sản phẩm thơ rất là ngắn ngủn này là 1 trong giờ gọi khẩn thiết, nghiêm túc kể từ lòng lòng những người dân dân cày đem áo chiến sĩ vừa mới được khăng khít cùng nhau nhập một mối quan hệ mới mẻ (Sau chữ “đồng chí” sở hữu lốt cảm thán). Muốn hiểu không còn chân thành và ý nghĩa của giờ gọi cơ, cần thiết trả nó về yếu tố hoàn cảnh lịch sử hào hùng rõ ràng. Trước Cách mạng thành công xuất sắc ở thời gian giác ngộ lí tưởng nằm trong sản, theo đuổi Đảng liên hiệp mất mát giành quyền song lập tự động do; trong mỗi năm đầu kháng chiến hiểm nguy khi toàn dân đang được nhất tề đứng lên theo đuổi điều lôi kéo linh nghiệm của Chủ tịch Sài Gòn “thà quyết tử mang đến Tổ quốc quyết sinh” ở trong thời gian mon, những thời đIểm ấy, nghĩa đồng bào, đồng chí thiệt linh nghiệm và rất là được trân trọng (Chữ “đồng chí” tất cả chúng ta người sử dụng giờ đây hẳn khác). Tính hóa học linh nghiệm, niềm trân trọng đó lại càng được nhân lên gấp nhiều lần so với những người dân dân cày vốn liếng là những trái đất lam lũ, thực hiện ăn thành viên, ni được Cách mạng giải tỏa và cuộc sống được rọi chiếu nhập khả năng chiếu sáng thời đại mới mẻ. Vì thế, tất cả chúng ta tăng hiểu vì thế sao Chính Hữu lại gọi là bài bác thơ của tớ là Đồng chí mà ko lấy một chiếc thương hiệu không giống, ví dụ điển hình “đồng đội”. Quả thiệt, chữ “đồng chí” hàm nghĩa cao rộng lớn rộng lớn, tuy nhiên cũng sâu sắc rộng lớn. Nghĩa đồng chí, một phía, là hạ tầng, là nền tảng; mặt mũi không giống, cũng chính là cốt lõi, là thực chất của tình đồng team. Về cuối cuộc kháng chiến chín năm, khi tận mắt chứng kiến công ty nghĩa hero cao quý của quân team tao nhập chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử hào hùng, Chính Hữu như trí tuệ được rõ rệt tăng, rõ ràng tăng tình đồng đội:

                           Năm mươi sáu ngày tối bom gầm pháo dội

                           Ta mới mẻ hiểu thế này là đồng đội

                           Đồng team ta

                           Là hớp đồ uống chung

                           Nắm cơm trắng bẻ nửa

                           Là phân chia nhau một trưa nắng và nóng, một chiều mưa

                           Chia từng bằng hữu một mẩu tin cậy nhà

                           Chia nhau đứng nhập hào chiến đấu chật hẹp

                           Chia nhau cuộc sống, phân chia nhau dòng sản phẩm chết

                           (Giá từng thước đất)

       Đó là 1 trong bước rõ ràng hóa tình đồng chí. Còn thời điểm hiện tại (1948)  ở buổi đầu kháng chiến dòng sản phẩm cần thiết nhấn mạnh vấn đề là việc tụ họp, là việc nằm trong chí phía nhập thách thức hiểm nguy. Cái thương hiệu của bài bác thơ, sự tách riêng biệt trở thành một dòng sản phẩm thơ của kể từ “đồng chí” đem chân thành và ý nghĩa ấy.

       Vừa dồn tụ xúc cảm ở sáu dòng sản phẩm thơ trước, dòng sản phẩm thơ duy nhất kể từ này bên cạnh đó nhập vai trò cởi gửi cho tất cả phần sau. Đối với những anh hùng trữ tình (tôi và anh) kể từ “đồng chí” còn như tự khắc ấn một định nghĩa mới mẻ mẻ mặc cả phần sau của bài bác thơ là việc vỡ lẽ, sự trí tuệ nhau rõ rệt rộng lớn nhằm thông cảm, khăng khít cùng nhau tiết thịt rộng lớn. Đồng chí  ấy là gửi lại ruộng nương, kể từ biệt giếng nước gốc nhiều nhằm nằm trong “ra lính” lưu giữ gìn song lập tự tại của non sông. Đồng chí ấy là Chịu đựng công cộng “từng cơn ớn lạnh”, từng trận “sốt run rẩy người vừng trán ướt át,ướt đẫm mồ hôi”. Đồng chí ấy là việc sẻ phân chia và khuyến khích nhau nhập thiếu hụt thốn của cuộc sống đời thường kháng chiến:

                           Áo anh rách nát vai

                           Quần tôi sở hữu vài ba miếng vá

                           Miệng mỉm cười buốt giá

                           Chân ko giày

                           Thương nhau tay tóm lấy bàn tay

       Tình đồng chí thắm thiết làm cho những anh nhìn xuyên thấu và thương nhau kể từ những cụ thể nhỏ nhất của cuộc sống. Điều xứng đáng xem xét là khi nào bọn họ cũng nom các bạn, nghĩ về về các bạn trước rồi sau dó mới mẻ nom bản thân, nghĩ về về tay. Từ đầu cho tới cuối bài Đồng chí, nhập cặp anh hùng trữ tình, bao giờ anh cũng xuất hiện tại trước, cũng đứng trước tôi (Lần 1: “Quê mùi hương anh… Làng tôi”. Lần 2: “Anh với tôi song người xa xăm lạ”. Lần 3: “Anh với tôi biết từng lần ớn lạnh…”. Lần 4: “áo anh… Quần tôi…”). Cái “qui luật” bên trên mặt phẳng ngôn từ ấy hợp lý phản ánh một nét trẻ đẹp nhập chiều sâu sắc tình cảm: thương người như thể thương thân thiết, trọng người rộng lớn trọng bản thân. Nó ngược hẳn với lối sinh sống “tự kỉ trung tâm” của trái đất tư sản. Nó chứng minh niềm đồng cảm thâm thúy Một trong những người nằm trong hoàn cảnh, nằm trong nhiệm vụ.

       Nếu rất đầy đủ thương nhau đang được quí. Nhưng càng gian nan, càng thiếu hụt thốn lại càng thương nhau, ấy mới mẻ là vấn đề xứng đáng quí rộng lớn ở những người dân đồng chí cách mệnh. Nhịp ngắt của đoạn thơ bên trên ngắn ngủn, đủng đỉnh. Từng câu thơ gọn gàng. Mỗi câu nêu một cụ thể rất là rõ ràng. Từng cụ thể cô gọn gàng ấy cứ theo thứ tự tự khắc sâu sắc nhập lòng người phát âm. Khắc sâu sắc tuyệt vời xong để cởi rời khỏi biết bao nhiêu tâm tình, xúc cảm ở câu thơ cuối đoạn được trải lâu năm hơn:

                           Thương nhau tay tóm lấy bàn tay

       Dường như đó là cao trào của xúc cảm chiều chuộng nhập người đồng chí. Thương nhau vô nằm trong nhập hành động “tay tóm lấy bàn tay”. Nhưng cũng rắn rỏi, nghị lực vô nằm trong vì thế hành động ấy chỉ mất khi những người dân đồng chí đang được ý thức rất đầy đủ về yếu tố hoàn cảnh của non sông kháng chiến, về nhiệm vụ cao quý của tớ. Cử chỉ ấy nhượng bộ như tiềm ẩn sự tự động ý thức, tự động trí tuệ, bao hàm điều tự động nhắn gửi bản thân và nhắn gửi dò xét nhau. Tình cảm ko xốc nổi tuy nhiên đằm sâu sắc.

       Chính quy trình trí tuệ rõ rệt về tình đồng chí, chủ yếu bước cải cách và phát triển cao của thương yêu thương cho nhau như bên trên đang được kéo theo đoạn kết thúc đẩy độc đáo:

                           Đêm ni rừng hoang phí sương muối

                           Đứng cạnh cùng nhau hóng giặc tới

                           Đầu súng trăng treo

       Ba câu thơ tuy nhiên thưa được thật nhiều điều. Đó là yếu tố hoàn cảnh sẵn sàng đại chiến điểm lưu ý không khí và thời gian: tối nay– rừng hoang phí – sương muối hạt. Đó là tình đồng chí keo dán giấy tô nhập gian nan, là lòng tin sẵn sàng nhập trận: “đứng cạnh cùng nhau hóng giặc tới”. Đó là tâm trạng giàn giụa hóa học thơ của anh ấy Vệ quốc quân và chân thành và ý nghĩa cao rất đẹp của trận chiến đấu của bọn chúng ta: “đầu súng trăng treo”.

Xem thêm: phim 3 kiếp yêu hận

       Không nên tình cờ tuy nhiên trong tương lai Chính Hữu gọi là cho 1 luyện thơ của tớ là Đầu súng trăng treo. Cũng ko nên bất ngờ tuy nhiên trên rất nhiều bìa sách, nhiều bức tranh sách của Nhà xuất phiên bản Quân team quần chúng. # thông thường xuất hiện tại hình hình ảnh này. Nhà thơ đang được sáng sủa tạo nên một hình hình ảnh thiệt rất dị, nhiều mức độ bao quát. Đầu súng  thể hiện tại của cuộc chiến tranh, của sương lửa; trăng treo  hình hình ảnh của vạn vật thiên nhiên nhập đuối, của cuộc sống đời thường thanh thản. Sự phối hợp bất ngờ thân thiết đầu súng và trăng treo thực hiện choàng lên tâm trạng nhập sáng sủa,phiêu của những người đồng chí, thực hiện choàng lên chân thành và ý nghĩa chân chủ yếu, cao quý của trận chiến giành giật yêu thương nước. Chúng tao bền gan liền đại chiến, gian nan mất mát chủ yếu vì thế vầng trăng ấy, vì thế cuộc sống đời thường thanh thản. Hình hình ảnh và nhịp độ thơ này lửng lơ, lóng lánh, một vừa hai phải tạo nên hình một vừa hai phải thiệt sexy nóng bỏng. “Đầu súng trăng treo” sở hữu gian nan tuy nhiên cũng có thể có nụ cười, một vừa hai phải là thực một vừa hai phải mang ý nghĩa hình tượng. Nó choàng lên hóa học romantic cách mệnh mặn mòi thiệt khó khăn phân tách không còn vì thế điều.

       Nhanh chóng vượt lên trên thoát ra khỏi những xúc cảm lạc lõng buổi đầu, đến Đồng chí, Chính Hữu đang được góp sức mang đến nền thơ kháng chiến kháng Pháp một bài bác thơ đảm bảo chất lượng về người đồng chí quân team quần chúng. # nước Việt Nam. Nếu như trước đó cơ gần đầy 1 năm, anh quân nhân kháng chiến còn lao vào thơ Chính Hữu với “đôi giầy vạn dặm”, cái “áo hào hoa” thì giờ phía trên anh xuất hiện tại trong Đồng chí với cái áo rách nát vai, cái quần sở hữu vài ba miếng vá, với đôi bàn chân ko giầy và với tâm trạng mộc mạc, thắm thiết, giàn giụa mến thương nhập gian nan. Đồng chí cũng thể hiện tại rõ rệt phong thái thơ rất dị của Chính Hữu: không nhiều điều nhằm khêu gợi nhiều ý, ngòi cây bút biết tinh nghịch thanh lọc, cô đúc vào cụ thể từng cụ thể, từng hình hình ảnh nhằm một vừa hai phải rõ ràng, một vừa hai phải nhiều tính bao quát, câu thơ kiên cố gọn gàng phía bên ngoài lại chứa đựng một tâm trạng thiết thả, domain authority diết tự động bên phía trong.

Loigiaihay.com